Open top menu
Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018


Việc bạn sử dụng thành thạo các email trở thành kỹ năng không thể nào thiếu được trong thời đại thương mại điện tử phát triển ngày nay.

Việc liên lạc với khách hàng Đối với nhiều doanh nghiệp diễn ra hoàn thoàn thông qua email. sử dụng email chuyên nghiệp và hiệu quả là điều cực kỳ quan trọng.

Vậy trình độ sử dụng email của bạn đến đâu, hãy tham khảo các nguyên tắc sau đây để hiểu hơn nhé.



1. Sử dụng email đúng dip

Gửi email không phải là câu trả lời cho mọi trường hợp. Chỉ nên gửi mail trong những trường hợp sau
– Đối tượng liên lạc không tiên trao đổi qua điện thoại hoặc gặp mặt
– Nội dung liên lạc cần được lưu trữ
– Không cần người nhận trả lời ngay lập tức
– Nội dung không đòi hỏi việc trao đổi và tranh luận liên tiếp
– Cần gửi nội dung cho nhiều người ở nhiều địa điểm khác nhau

2. Cài đặt email dễ nhìn  chuyên nghiệp

Để email của bạn tạo được thiện cảm cũng như tăng tin tin cậy đối với người nhận hãy lưu ý :
– Dùng các font chữ màu đèn hoặc xanh đậm
– Background luôn luôn trắng, không nên sử dụng quá nhiều màu mè
– Luôn luôn cài đặt chữ ký với đầy đủ tên, với các chức vụ, hay đơn vị công tác cùng những thông tin liên lạc
– Không in hoa hay bôi đậm toàn bộ nội dung
– Nên tạo email với địa chỉ toàn chữ và ngắn gọn (nên lấy tên mình).

3. Quy luật chung cho nội dung email

    Viết mail thật ngắn gọn, đơn giản dễ hiệu
    Mỗi email chỉ nên viết về 1 vấn đề
    Tuyệt đối không sử dụng tiếng lóng, viết tắt
    Không được spam mail, enter địa chỉ email của mỗi người 1 lần
    Tích cực sử dụng những gạch đầu dòng
    Ở cuối thư nên ghi rõ bạn mong đợi gì từ người nhận
    Trước khi nhấn send nên xem lại làn nữa để sửa lỗi


4. Viết chủ đề mail có ý nghĩa

Chủ đề email không được quá dài nhưng cần phải đủ nghĩa có thể tóm tắt được nội dung email

5. Trình bày rõ ràng

Một email tốt luôn được xây dựng trên 4 phần chính cho dù dài hay ngắn:
    Chào/ Kính chào/ Dear…
    Nhắc tới vấn đề cần trao đổi
    Đưa ra ý kiến của bản thân
    Kết thúc bằng câu chào Regards

Nhất là khi gửi email cho khách hàng, đối tác hay nhóm đông người thì cần phải cẩn thận hơn với việc trình bày

6. Tránh gửi tệp tin đính kèm

Mở tệp tin đính kèm là 1 trong những điều mà đa số người nhận mail rất ghét. Do virus độc hại thường ẩn nấp trong các tệp tin.
Hy vọng nguyên tắc sử dụng email trên giúp bạn đạt hiệu quả xử lý công việc cao hơn thông qua việc gửi mail.

                                        Người đăng:  BEHA.VN


Tagged