Open top menu
Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018



Những lý do nào bạn không thể làm site hosting riêng của mình? Cùng nghe BEHA chia sẻ ngay sau đây:

Hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp có thể là máy chủ của chính của website của họ. Thế nhưng, để có thể làm được những điều này, cần có các thỏa thuận đặc biệc với nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP), và bạn cũng cần phải có phần cứng cũng như phần mềm thích hợp.

Tại sao không thể làm web hosting site của riêng mình?


Song song đó, cần ít nhất phải có một nhân viên phục vụ cho webmaster của bạn,  người chịu trách nhiệm duy trì hoạt động cho web server và bảo đảm site làm việc tốt nhất có thể. Sau đây là một danh sách ngắn cần phải lưu ý khi bạn mong muốn trở thành  máy chủ của chính website của chính mình:

Cần phải có đường kết nối internet thật sự chuyên dụng. Đường kết nối này tốc độ cao cho phép người khác dạo web site của bạn trong suốt 24 giờ trong ngày. Giá thấp nhất cho một đường ISDN hay DSL là kohảng $200/tháng; trong khi đó một đường dẫn siêu tốc độ T1 có thể tốn đến hàng ngàn đô la mỗi tháng bạn nhé.

 Địa chỉ IP cho server của bạn:  Địa chỉ IP là con số duy nhất để nhận dạng với máy tính với internet. Bạn không được tạo các địa chỉ IP của riêng mình mà cần phải đăng ký bản quyền đối với các địa chỉ với ISP của bạn. Và một số nhà cung cấp cho bạn được một vài địa chỉ IP khi bạn đăng ký đường đẫn internet tốc độ cao, cho dù bạn phải trả thêm tiền cho những địa chỉ mà bạn cần.

Một tên miền: Hầu hết các ISP dẽ giúp bạn tìm một tên miền chưa ai dùng và đang ký nó, thường ít hơn $15/năm – và còn rẻ hơn nếu bạn trả trước vài năm.

Một web server. Đây là phần mềm giúp web site hoạt động. Web server phổ biến nhất, gọi là Apache, phát triển các chương trình có độ tin cậy cao của nó, cho dù nó rất khó định cấu hình hợp thức. Các công ty cung cấp phần mềm như Microsoft và Netscape cũng đóng gói web server cùng với các sản phẩm khác hay bán riêng trong các gói hàng với giá từ $500 to $2,000.

Một máy tính chạy web server: Một web server với một bộ xử lý tốt hoạt động nhiều và nhanh hơn nhưng dùng nhiều bộ nhớ và dung lượng ổ đĩa cứng, tốn ít nhất $2000.

Người chạy web server. Webmaster của bạn cần phải là một người có kỹ năng kỹ thuật để giúp site hoạt động nhịp nhàng. Và tất nhiên số lương bạn phải trả cho họ là sẽ rất lơn, nếu không đủ sức hãy thuê dịch vụ của công ty với mức tiền dưới $100 một tháng. Cách này tốt hơn vì bạn có thể tiết kiệm được khoản tiền này để xây dựng một web site lớn mạnh hơn và làm bất cứ ai bận tâm khi nó hoạt động

Xem thêm: Thời kỳ công nghệ hiện đại cần có 1 website chỉnh chu

Tagged