Open top menu
Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018


Khi dịch vụ thiết kế web ngày càng phát triển kéo theo đó là những xu hướng cũng được cập nhật và thay đổi 1 cách liên tục theo thời gian. Xu hướng thiết kế web được dự báo từ danh sách ứng viên lập trình có sức ảnh hướng lớn. Sau đây thiet ke web da nang xin đưa ra 1 số xu hướng về việc thay đổi web trong thới gian tới như sau

Xu hướng thiết kế web trong thời gian tới

1. Thiết kế website dạng thẻ

Web không được xây dựng ở trong thẻ. Một trong những cách mới nhất đó là tạo ra trang web làm cho nó trông giống như Pinterest. Đó là một trang web được xây dựng hoàn toàn bằng hình chữ nhật được đặt trong mạng lưới điện mà mỗi liên kết đến một mục hoặc trang riêng biệt.

2. Xu hướng Cuộn trang dạng kể chuyện

Sử dụng Website dài sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới. Ứng dụng này cho phép người sử dụng web tiếp tục ưu ái những thanh cuộn hơn là những cú click để duyệt web như trước đây. Với dạng này tương thích với hầu hết các thiết bị, thiết kế vừa đơn giản, vừa trực quan và cho phép nhiều nội dung hiển thị trước mắt người dùng.

Thiết kế website dạng kể chuyện với giao diện cho người dùng được tiếp cận một câu chuyện nào đó mang tính ly kỳ, hấp dẫn là xu hướng thiết kế web của thời gian tới

3. Phát triển Landing Page

Ưu điểm của Landing Page đã được kiểm chứng rõ ràng khi tỷ lệ truyền tải nội dung, thông điệp và đúc kết những phương pháp thiết kế website phù hợp điểm nhìn của người đọc luôn đạt mức cao nhất. Song song đó, còn có thể sử dụng hàng loạt Landing Page để làm test A/B nhằm tìm ra nội dung, thông điệp tối ưu nhất để tiến hành đẩy mạnh.

4. Thiết kế thanh điều hướng tối giản

Smartphone - cơn sóng càn quét thị trường tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng tăng cao do đó vấn đề lập trình front end, thiết kế thanh điều hướng phù hợp cũng là việc hết sức quan trọng, giúp gia tăng trải nghiệm người dùng. 

Bạn chỉ nên đặt vào đó những nội dung thật quan trọng, có khả năng điều hướng khách hàng cao như các Danh Mục, trang dịch vụ, trang sản phẩm... và hạn chế đặt quá nhiều nội dung vào thanh điều hướng. 

5. Microinteraction

Microinteraction (tương tác nhỏ) cũng được xem là những trải nghiệm để tương tác đối với người dùng ở trong một trang web hoặc một vị trí cụ thể bên trong website.

6. Dùng các dạng hình ảnh Animation và GIF

Animation và GIF đang được rất nhiều Các doanh nghiệp “ăn theo” sự phát triển CNTT áp dụng và thu về kết quả rất thành công tạo ra khả năng truyền tải nội dung nhanh, hiệu quả hơn và tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng so với các đoạn văn bản và video.

7. Dùng nhiều item vẽ tay thủ công

Dùng nhiều item vẽ tay thủ công, đây được xem là xu hướng mới được các nhà thiết kế website ứng dụng và cho hiệu quả tương tác khá cao. Những yếu tố có thể áp dụng là font, icon, các nút hay hình họa... sẽ tạo sự thu hút và lôi kéo khách hàng tương tác, ở lại website lâu hơn.

Tagged