Open top menu
Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2018


Chúng ta đã từng nghe nói tới thân thiện với di động. vậy Google đã cung cấp hẳn một công cụ để xét xem web bạn đã thân thiện với hay chưa?
Vậy cụ thể thân thiện với di động là như thế nào? Website cần đáp ứng những yếu tố nào? 

Website phải hiển thị tương thích trên các thiết bị di động

Web hoạt động trên các thiết bị di đông. Trong đó điện thoại và máy tính bảng của mỗi hãng, ở mỗi dòng khác nhau lại có những kích thước khác nhau.


Chính vì thế cho dù người dùng có sử dụng những loại thiết bị thế nào đi chăng nữa, web vẫn phải xem được nội dung mà không cần phóng to, thu nhỏ, hay là kéo qua kéo lại.

Thân thiện với thiết bị di động nghĩa là khi thiết kế web phải tránh những lỗi sau:

1. Không cho Google tiếp cận các file Javascript, CSS, hình ảnh.

Nếu bot của Google không thể nào tiếp cận được hoàn toàn tới những file của website, sẽ ảnh hưởng tới các thuật toán của Google đánh giá website.

2. Nội dung không xem được ở trên di động.

Một số loại video không thể xem trực tiếp trên di động vì nó đòi hỏi phải cài đặt thêm một số plugin hỗ trợ. Điều này sẽ khiến người dùng khá khó chịu khi đang sử dụng.

3. Chuyển hướng website bị lỗi

Một số website không sử dụng phương thức Responsive để hiển thị trên di động, thay vào đó họ sử dụng Separate URLs.

Điêu này có nghĩa là vào một trang bất kỳ của website đó, nếu bạn dùng di động, sẽ được chuyển hướng đến một trang khác có nội dung tương tự và hiển thị thân thiện trên di động.
Một số lỗi phát sinh khi sử dụng Separate URL là:

Bạn vào xem trang dịch vụ là abc.com/dich-vu, thay vì chuyển bạn tới m.abc.com/dich-vu, nó lại chuyển bạn tới trang m.abc.com
Chỉ chuyển hướng cho người dùng điện thoại Android, không chuyển hướng cho người dùng Iphone hoặc windows phone.

4. Quảng cáo lấn áp nội dung trên trang web

Bạn muốn tranh thủ cơ hội khi người dùng vào website, sẽ quảng cáo một số thông tin tới họ. Google hoàn toàn thoải mái với điều này, trong điều kiện quảng cáo của bạn không làm phiền người xem, không chiếm chỗ nội dung.

Quảng cáo che lấp hoàn toàn nội dung của trang web
Như có đề cập trong bài viết về thuật toán di động, vào đầu năm 2017 Google tiến hành phạt website cố tình hiển thị quảng cáo làm phiền người xem trên di động.

5. Tốc độ tải chậm

Cố gắng cải thiện để trang web của mình có thể tải dưới 3 giây. Nếu như nó cải thiện được điều này, bạn sẽ phải tạo ra nhiều kết quả không ngờ, gồm có cả những thứ hạng lẫn lượng truy cập website.

6. Các kích thước font chữ quá nhỏ

Kích thước font chữ quá nhỏ là một điều vô cùng tệ hại cho những ai mắt kém hoặc đang trong vùng áng sáng yếu.

Một số chủ website muốn sử dụng những font chữ lạ mắt, nó có thể là những font mảnh mai, nhẹ nhàng, thế nhưng có thể khiến chữ nhỏ khó xem. Chính vì vậy, bạn cần kiểm tra kích thước các font chữ, và nó có thể có cấu hình font to hơn khi view ở trên thiết bị di động.

7. Các thành phần ở trên website nó quá gần

Các website khi bán sản phẩm, người chủ website lại muốn hiển thị càng đầy đủ những thông tin sẽ càng tốt, chính vì thế nên thiết kế các thành ở trên trang quá khít nhau.

Để đảm bảo sự tiện lợi của người sử dụng, hãy đảm bảo có những khoảng trống thông thoáng giữa các thành phần.

Người đăng: thiết kế web beha
website: https://beha.vn


Tagged