Open top menu
Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017



Theo một số chuyên gia thiết kế web đà nẵng thì màu sắc quyết định 90% lý do khách hàng chọn mua sản phẩm. Vì vậy, việc lựa chọn và phối màu cho giao diện website là điểm mấu chốt tác động trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng, quyết định đến hành vi: mua hàng hay từ chối, xem tiếp hay thoát ra khỏi trang web.
Dưới đây là một số bí quyết chinh phục khách hàng bằng màu sắc giao diện website bạn nhất định không được bỏ qua.
Cách chọn màu giao diện website hợp với tâm lý khách hàng-1

Giao diện website có màu xanh sẽ tạo niềm tin cho khách hàng
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng màu xanh dương làm màu giao diện website của mình. Bạn có nhận thấy rằng: Facebook, Twiter, Zalo… đều sử dụng màu xanh dương làm màu nền cho giao diện web chứ và tất cả đều có lý do của nó.
Màu xanh dương là gam màu lạnh, gợi lên sự điềm tĩnh, an toàn, mang lại cho con người cảm giác vô cùng bình yên và thư thái. Bên cạnh đó, màu xanh dương giúp củng cố niềm tin trong lòng mỗi người, nó đại diện cho sự hòa bình và lòng trung thành tuyệt đối. Bởi vậy, giao diện website có màu xanh dương sẽ tạo một sự tin cậy gần như tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như thông tin bạn cung cấp. Từ đó, cơ hội họ lựa chọn sản phẩm của bạn sẽ cao hơn.
Màu vàng vừa tạo cảm giác hạnh phúc, vừa khiến con người dễ bực dọc và lo lắng
Màu vàng đậm giúp cơ thể con người tiết ra hormone hạnh phúc, làm cho tinh thần trở nên hưng phấn. Các thương hiệu sử dụng màu vàng trong thiết kế web giá rẻ đà nẵng để chứng tỏ rằng họ muốn mang đến cho bạn một không khí ấm áp, thân thiện và vui vẻ. Thêm vào đó, màu vàng hơi ngả nâu lại gắn chặt với những hoài niệm và xúc cảm. Mặc dù màu vàng ố này có vẻ hơi trầm buồn, xưa cũ nhưng luôn tạo cảm giác thân thuộc cho con người.
Ở một khía cạnh khác, màu vàng lại là màu của những cảnh báo không tốt. Chẳng hạn, các biển báo trơn trượt, tín hiệu giao thông… và gây cho con người cảm giác bất an, lo lắng. Một website tràn đầy màu sắc khiến người dùng nhấp nhổm, bồn chồn không yên rất khó thu về nhiều phản ứng tích cực của khách hàng, trừ khi bạn chấm phá màu vàng ở các nút bấm chuyển đổi, thúc đẩy sự lo lắng vì nếu mình chậm chân thì món hàng mình thích sẽ bị người khác mua mất!
Dùng màu xanh lá cho các website thiên về thực vật, môi trường
Màu xanh lá là màu đại diện cho thiên nhiên, cây cối. Màu xanh lá non là màu của sự mới mẻ, của sự sáng tạo. Nếu website của bạn có chủ đề liên quan đến thiên nhiên, môi trường, cây cối thì không còn nghi ngờ gì nữa, màu xanh lá chính là lựa chọn số 1 của bạn.
Mỗi màu sắc đều mang một linh hồn riêng, có tích cực và hạn chế. Việc lựa chọn màu sắc cho giao diện website tùy thuộc vào sản phẩm và bộ nhận diện thương hiệu của bạn. Nếu còn thắc mắc bạn có thể gọi điện cho công ty thiết kế web BEHA, chúng tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn.
Liên hệ

  • Công ty thiết kế website và truyền thông BEHA
  • Địa chỉ: 49/12 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, Tp Đà Nẵng
  • Hotline: 0931 999 180