Logo được
xem là một trong những yếu tố quan trọng để đưa thương hiệu tới với người dùng.
Dường như những doanh nghiệp đều cố gắng
đạt được công nhận tức thì từ phía khách hàng về logo của chính mình. Thế nhưng
để thiết kế 1 logo chuyên nghiêp cần phải có những yêu cầu kỹ năng khác nhau.
Sau đây thiet ke web da nang – BEHA sẽ có những chia sẻ để gây dựng nên 1 logo
thành công nhất.
Không rơi
vào tình yêu cho lần đầu tiên
Khi thực hiện
thiết kế logo, họ thường thiết kế theo ý tưởng đầu tiên và thường bị đánh cắp
chỉ một ý tưởng duy nhất.
Công việc
Sáng tạo cũng như phát triển nhiều ý tưởng được xem là một bước quan trọng
trong thiết kế logo. Nếu doanh nghiệp đang trải qua biến đổi lớn thì đây được
xem là thời điểm thích hợp để thay đổi nhận diện thương hiệu – logo mới đối với
doanh nghiệp trên thị trường. Thì việc làm biểu tượng có lẽ là chưa cần thiết.
Phải luôn luôn đảm bảo rằng các giải pháp thiết kế logo phải được đồng bộ với
các chiến lược kinh doanh và tầm nhìn của doanh nghiệp.
Luôn thiết lập
quá trình và giao tiếp với khách hàng
Giao tiếp với
chính khách hàng được xem là chìa khóa thành công ở trong suốt quá trình thiết
kế. Công việc xây dựng đối logo mới đặc biệt được thể hiện tư tưởng, những chiến
lươc kinh doanh một cách rõ ràng chính là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ. Và Công
việc của bạn ở đây là thuyết phục, giáo dục khách hàng và đảm bảo họ là môt phần
của quá trình đó, giúp họ hiểu và đánh giá cao tầm quan trọng của một quá trình
thiết kế logo nghiêm ngặt.
Hiểu rõ
khách hàng tiềm năng
Trước khi
thiết kế logo cần phải hiểu rõ được 1 điều rằng doanh nghiệp bởi chính khách
hàng mới chính là người thực sự tương tác với logo và thương hiệu của doanh
nghiệp.
Mục tiêu
chính của bạn khi thiết kế logo chính là xây dựng được lòng trung thành của
khách hàng với thương hiệu và “biến” khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân
thiết của doanh nghiệp.
Logo phải
mang đậm tinh thần thương hiệu
Việc đưa những
ý tưởng thật sự rất quan trọng, thế nhưng hiếm khi chúng lại được trình bày lại
từ đầu. Khách hàng sẽ thường muốn bảo vệ và kết hợp chặt chẽ các thành tố đã có
sẵn ở logo trước, đặc biệt là những khía cạnh của nhận diện thương hiệu hiện tại
đã được công nhận và trở nên phổ biến.
Hãy làm mọi
thứ đơn giản
Đôi khi, với
những thứ cần thiết là bỏ đi các yếu tố không cần thiết. Cần dẫn đến những hậu
quả mà doanh nghiệp khó lường trước được. Thiết kế logo mới có thể dẫn đến những
hậu quả doanh nghiệp khó có thể lường trước được, thay việc bạn chọn một ý tưởng
mới, hãy diễn tả theo cách càng đơn giản hóa nó càng tốt.
Chúc bạn
thành công!