Open top menu
Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018


Một yếu tố rất ảnh hưởng tới việc SEO website của bạn đó là tỷ lệ thoát của khách truy cập(Bounce rate). Vậy tỷ lệ thoát trang là gì? Bạn sẽ làm gì để kiểm tra khả năng thoát hoặc tỷ lệ thoát của khách truy cập vào trang web của bạn? Để bạn có thể xem xét các số liệu này thực sự đang là tốt hay xấu? Hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Tỷ lệ thoát trang là gì?

Tỷ lệ thoát trang là gì? Theo định nghĩa, đó là một người truy cập đến trang web của bạn, xem một trang, và ngay lập tức thoát ra. Theo định nghĩa đó, tỷ lệ thoát được tính bằng = Tổng số lần truy cập chỉ xem 1 trang / Tổng số truy cập vào trang web của bạn.


Hãy xem xét rằng không phải tất cả mọi người đã đến với trang web của bạn là có thực hiện mua hàng hoặc cần phải chuyển sang các trang khác.

Dưới đây tôi xin liệt kê những thói quen phổ biến của 1 người dùng khi ghé thăm 1 trang web thông qua công cụ tìm kiếm vì nếu bạn nắm bắt được những thói quen của họ thì tôi tin bạn sẽ thành công trong việc giữ họ ở lại :
  • Bước 1: Xem nội dung chính giữa trang (đây chính là thông tin mà họ cần). Nếu họ không tìm được thứ họ cần họ sẽ chuyển sang bước 2.
  • Bước 2: Quan sát bố cục website, menu chính à  menu trái à menu phải (xem trang web có gì để họ quan tâm hơn không).
  • Bước 3: Đánh giá về cách bố trí màu sắc và bố cục menu của website có thực sự dễ nhìn. Đây là yếu tố quan trọng mà bạn cần tối ưu nhất, nếu cảm thấy khó khăn có thể liên hệ thiet ke web da nang để được tư vấn và giúp đở.
  • Bước 4: Kiên trì đọc lại nội dung ở giữa trang xem có thể có thông tin mà mình cần
  • Cuối cùng: Tôi sẽ thoát khỏi trang web đó nếu tôi không tìm được thông tin mà tôi cần.
Theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì tỉ lệ thoát của trang web của bạn nên không để vượt quá 60% vì khi tỉ lệ thoát trang web của bạn vượt quá con số này, thì website của bạn thực sự đang không được khách truy cập quan tâm tới nhiều và điều đó đang cản trở khách hàng mua sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Hi vọng bài viết tỷ lệ thoát trang là gì sẽ giúp ích được cho bạn.

Tagged